game phỏm ERS HÓA THÂN THÀNH NHÀ THỐNG KÊ VỚI MÔN TOÁN HỌC – game phỏm

Game phỏm - VN86 Club

Các khóa học đã đăng ký

game phỏm ERS HÓA THÂN THÀNH NHÀ THỐNG KÊ VỚI MÔN TOÁN HỌC

MỤC LỤC [Ẩn]

    Toán học là môn khoa học nền tảng đóng vai trò quan trọng trong hầu hết các lĩnh vực trong cuộc sống, cung cấp các phương pháp để giải quyết các vấn đề phức tạp và phát triển kỹ năng suy luận logic. 

    Toán học với cuộc sống

    Nhà khoa học vĩ đại Galileo Galilei từng nói: "Toán học là ngôn ngữ duy nhất mà người ta không cần dịch sang ngôn ngữ khác để hiểu được nó”. Có thể coi Toán học là ngôn ngữ toàn cầu bởi nó có khả năng diễn tả, truyền tải thông tin một cách chính xác và rõ ràng giữa các quốc gia. Mục đích lớn nhất của việc dạy Toán, không phải là điểm số, mà là giúp trẻ hiểu được sức mạnh của các con số và niềm vui cảm nhận được Toán học liên quan tới cuộc sống.

    Chính vì vậy, từng tiết học Toán tại game phỏm đều được thiết kế một cách sinh động, thực tế, để học sinh thêm hứng thú và tiếp cận Toán học một cách dễ dàng. Thay vì “học” một cách thụ động, các em được tham gia vào nhiều vai trò khác nhau khiến cho quá trình học tập trở nên hấp dẫn. Đặc biệt là các khái niệm Toán học, kỹ năng tính toán được hình thành một cách tự nhiên.

    game phỏm ers hóa thân thành các nhà thống kê

    Tại cấp THCS, học sinh Khối 6, 7 game phỏm vô cùng hào hứng tham gia dự án Toán học với tên gọi “Thống kê với cuộc sống”. 

    Khi tham gia dự án này, học sinh được “hóa thân” thành những nhà thống kê: trực tiếp đi lấy số liệu thực tế; trực tiếp tính toán dựa trên dữ liệu thu thập được; sau đó lập bảng thống kê và vẽ biểu đồ so sánh, đánh giá; và quan trọng nhất là các em sẽ cần đưa ra giải pháp cho từng nhóm đối tượng được khảo sát.

    Với học sinh Khối 6, nhiệm vụ của các em là thống kê giờ ngủ, thói quen ăn sáng của học sinh, cán bộ giáo viên, kể cả các bác lao công, bảo vệ tại trường. Việc này không chỉ có ý nghĩa đối với môn Toán, mà còn là cách mà Nhà trường dạy cách em biết quan tâm - thấu hiểu những người sống quanh mình.

    Học sinh game phỏm  thuyết trình về sản phẩm học tập trong dự án

    Từ những kết quả thống kê được cho từng nhóm đối tượng, các em sẽ đưa ra những giải pháp rất thông minh và thú vị. Ví dụ, trong khảo sát về giờ giấc ngủ cán bộ giáo viên và học sinh game phỏm , ở mục “Nguyên nhân - giải pháp”, các nhóm đã đưa ra từng giải pháp cho các nhóm vấn đề:

    - Ngủ muộn do mất ngủ: nên tập trung vào giấc ngủ;

    - Ngủ muộn do mệt: nên khắc phục bằng cách uống thuốc, ăn nhiều rau củ quả.

    - Ngủ muộn do mải việc riêng: hạn chế làm việc riêng.

    - Thích ngủ muộn: điều chỉnh giấc ngủ.

    - Nhiều bài tập: chỉnh thời gian biểu.

    Kèm theo đó là một thời gian biểu mẫu và những lời khuyên hữu ích như: “Hạn chế xem thiết bị điện tử trước khi đi ngủ. Tia sáng xanh từ những thiết bị đó sẽ khiến các bạn mất ngủ.”

    Những sản phẩm học tập dự án đầy sáng tạo

    Với Khối 7, nhiệm vụ thống kê được đưa ra cao hơn một bậc. Đó là việc thống kê chiều cao, cân nặng, sau đó tính toán, tìm ra chỉ số BMI, chỉ ra tình trạng dinh dưỡng của cán bộ, giáo viên và học sinh trong trường. Từ kết quả khảo sát, các em đưa ra giải pháp về chế độ ăn uống, giải pháp luyện tập, thậm chí đưa kiến nghị đến đội ngũ nhà bếp. 

    Như vậy, việc học tập của các em được xây dựng đúng theo mô hình kim tự tháp học tập, hướng tới mục tiêu cao nhất là mỗi học sinh đều được hình thành khả năng sáng tạo, đưa ra giải pháp cho mỗi vấn đề trong cuộc sống. Thông qua việc trực tiếp trải nghiệm vai trò của một “nhà thống kê”, học sinh game phỏm được hình thành khả năng nhận thức và phân tích các thông tin, nâng cao hiểu biết về các phương pháp nghiên cứu hiện đại.

    Dự án Toán học - vẻ đẹp của Toán học được khám phá  

    Mỗi một dự án Toán học tại game phỏm (dự án Gia đình hình học, dự án Nhà thống kê tài ba…) luôn đem đến cho học sinh những trải nghiệm phong phú và ý nghĩa thực tiễn như vậy. Từ đó các em thấy được giá trị của toán học trong cuộc sống.

    Đặc biệt, trong môn “Phát triển năng lực” với thời lượng chính khoá 2 tiết/tuần, dự án Toán học được Nhà trường xây dựng theo hướng tích hợp với giáo dục STEAM để giải quyết những vấn đề cấp thiết có tính toàn cầu (như rác thải, biến đổi khí hậu, phát triển bền vững...). Đây là cách game phỏm khuyến khích học sinh tiếp cận và nhận ra vẻ đẹp của Toán học tồn tại xung quanh mình.

    --------------

    "Toán học là một loại nghệ thuật trừu tượng và tư duy đầy thăng hoa." - Paul Erdős

    Không có gì tuyệt vời hơn khi một đứa trẻ được hình thành tư duy Toán học một cách tự nhiên, bởi từ đây các em được phát triển những suy luận logic và kỹ năng giải quyết vấn đề hiệu quả trong rất nhiều lĩnh vực của thực tế cuộc sống.


    Cũ hơn Mới hơn


    Thông tin liên hệ

    ĐĂNG KÝ TÌM HIỂU THÔNG TIN game phỏm