[CHUYỆN KỂ GIÁO VIÊN] LUYỆN TẬP TOÁN: ÔN BÀI CŨ - TRẢI NGHIỆM MỚI – game phỏm

Game phỏm - VN86 Club

Các khóa học đã đăng ký

[CHUYỆN KỂ GIÁO VIÊN] LUYỆN TẬP TOÁN: ÔN BÀI CŨ - TRẢI NGHIỆM MỚI

MỤC LỤC [Ẩn]

    *Bài viết của cô Trần Liên Hồng - GVCN lớp 2V2, trong chương trình Chuyện kể giáo viên.

    Tại game phỏm , mỗi giờ học luôn được các thầy cô đầu tư rất nhiều tâm sức để thiết kế hoạt động học tập, mang đến những trải nghiệm kiến thức mới mẻ và sáng tạo cho học sinh. Mỗi thầy cô đều nắm giữ những “bí kíp” riêng để giúp các con chinh phục kiến thức, cô Hồng cũng vậy.

    Đối với tôi, nếu ví các tiết học mới như một buổi gieo hạt thì mỗi tiết luyện tập có thể được coi như công việc chăm bón và vun xới cho cả khu vườn kiến thức ấy. Giờ Luyện tập của lớp 2V2 ngoài việc củng cố và nâng cao kiến thức, còn là khoảng thời gian mà các con luôn chờ đợi để được thực hành, ứng dụng toán học vào đời sống và nuôi dưỡng tình yêu với Toán học.

    Khởi động Tiết học, cô giáo tổ chức cho các con ôn tập nội dung kiến thức đã học bằng trò chơi “Rung Chuông Vàng”. Các con phải nắm chắc kiến thức để sẵn sàng bấm chuông giành quyền trả lời. Trò chơi giúp học sinh rèn luyện phản xạ, tư duy tính toán và ứng dụng toán nhanh. Những giây phút “cân não” tìm ra đáp án, những khoảnh khắc bấm chuông đầy kịch tính đã làm cho tiết học của các con khởi đầu sôi nổi.

    Đến với bài tập đầu tiên, các con tiếp tục tranh tài phản xạ và sử dụng tư duy logic để giải mã câu đố, nhanh tay giơ mã QR khớp với đáp án từng câu hỏi. Cô sử dụng phần mềm hỗ trợ Plickers để ghi nhận, kiểm tra đáp án và thống kê số lượng học sinh tham gia trả lời câu hỏi. Các con rất hào hứng lựa chọn đáp án bằng mã QR thay vì chỉ khoanh các đáp án A,B,C,D như thông thường.

    Không khí học tập sôi nổi tiếp tục được nối sang hoạt động học tập thứ hai. Học sinh chia thành các nhóm, cùng nhau thực hiện nhiệm vụ để chinh phục thử thách nhanh và chính xác nhất. Nhiệm vụ của các nhóm là cùng nhau tìm ra các số còn thiếu trong phép tính cho trước.

    Sau hoạt động nhóm vui nhộn, học sinh quay về với nhiệm vụ cá nhân để hoàn thành bài tập “đặt tính rồi tính” trên bảng con. Từ đó, học sinh rèn luyện kỹ năng tính toán và thói quen trình bày bài cẩn thận, tỉ mỉ.

    Sau khi các con đã được ôn tập và hoàn thành tốt các nhiệm vụ học tập, giáo viên củng cố kiến thức thông qua trò chơi: “Ô cửa bí mật”. Các con sẽ lần lượt mở từng ô cửa và tìm mật mã - chính là nội dung tiết học của bài. Ở hoạt động này, cô trò sẽ ôn lại những nội dung kiến thức, đồng thời giải quyết những vấn đề mà các con còn thắc mắc về bài học.

    Tiết học Luyện tập với các phương pháp dạy học tích cực, hoạt động học tập hiệu quả đã giúp cho không khí lớp học sôi nổi, kích thích tinh thần ham học hỏi và chinh phục kiến thức của học sinh.


    Cũ hơn Mới hơn


    Thông tin liên hệ

    ĐĂNG KÝ TÌM HIỂU THÔNG TIN game phỏm