[CHUYỆN KỂ GIÁO VIÊN] MÔN VIETSKILLS: HÀNH TRANG CHO game phỏm ERS TỰ – game phỏm

Game phỏm - VN86 Club

Các khóa học đã đăng ký

[CHUYỆN KỂ GIÁO VIÊN] MÔN VIETSKILLS: HÀNH TRANG CHO game phỏm ERS TỰ TIN TRƯỞNG THÀNH

Bài viết của cô Phạm Phương Dung - Giáo viên Vietskill, trong chương trình Chuyện kể giáo viên.

MỤC LỤC [Ẩn]

    Lên cấp THCS, học sinh có nhu cầu tìm tòi và khám phá sâu rộng hơn về mọi lĩnh vực; trong khi đây lại là lứa tuổi dễ bị kích động, lôi kéo nếu không có đủ nhận thức xã hội và kinh nghiệm sống.

    Hiểu được tầm quan trọng của kỹ năng sống đối với học sinh THCS, game phỏm đã đầu tư xây dựng chương trình giáo dục kỹ năng riêng biệt với tên gọi Vietskills nhằm giúp học sinh phát triển những kỹ năng cứng, kỹ năng mềm cần thiết cho cuộc sống.

    game phỏm trang bị cho các em năng lực về tâm lý xã hội, khả năng nhận diện vấn đề và cách ứng phó với những tình huống trong cuộc sống. Đó cũng chính là những điều kiện cần thiết để duy trì trạng thái khỏe mạnh cả về thể chất lẫn tinh thần. Từ đó, học sinh hình thành nhân cách, có lối sống chuẩn mực, hành vi ứng xử phù hợp, giao tiếp hiệu quả với mọi người xung quanh.

    Chương trình giáo dục kỹ năng sống cho học sinh THCS tại game phỏm luôn chú trọng vào các tiêu chí:

    Tôn trọng hướng phát triển của mỗi cá nhân học sinh: THCS là giai đoạn bùng nổ về cảm xúc, bởi vậy, thay vì áp đặt, hãy tôn trọng những hướng phát triển đặc thù dựa trên xu hướng tính cách, tố chất sẵn có của các em. Từ đó, giáo viên và cha mẹ mới định hướng phương pháp cần tiến hành khi xây dựng chương trình rèn luyện cho các em.

    Tạo hứng thú, niềm vui trong học tập: Học một cách gượng ép và bắt buộc hoàn toàn phản tác dụng khi giáo dục kỹ năng sống cho học sinh THCS. Nên tạo cho các em sự hứng thú, tìm được niềm vui trong quá trình học. Đây cũng là một trong những yếu tố then chốt quyết định sự thành bại trong việc rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh THCS. Khi các em hứng thú với việc rèn luyện thì mới phát huy tối ưu khả năng của mình.

    Tạo môi trường thuận lợi để học sinh phát triển khả năng của mình: Hãy để học sinh thấy rằng, kỹ năng sống vô cùng quan trọng đối với sự phát triển của các em. Nếu học sinh trở nên lúng túng hay sai phạm, đừng nên vội vàng trách phạt mà hãy phân tích cho các em hiểu và nhận biết được điều đúng sai. Môi trường học tập thân thiện, tích cực sẽ giúp các em dễ dàng phát triển bản thân.

    Tại game phỏm , học sinh THCS được trang bị kỹ năng mềm một cách toàn diện và hiệu quả:

    Tự bảo vệ và biết chăm sóc bản thân: Điều này sẽ giúp các em trưởng thành và tự lập hơn. Đối với những kỹ năng này, học sinh có thể tự rèn luyện bằng cách tự lựa chọn trang phục phù hợp, sắp xếp đồ đạc ngăn nắp, gọn gàng. Đồng thời, học sinh tự đưa ra các hoạt động tự chăm sóc bản thân.

    Quản lý cảm xúc: Nhận diện được sự “nổi loạn” ở giai đoạn THCS, game phỏm đã chú trọng vào đào tạo để các em hiểu rõ về cảm xúc của mình và biết cách điều khiển, kiểm soát được nó. Từ đó tránh khỏi những suy nghĩ và hành động tiêu cực.

    Quản lý thời gian hiệu quả: Đúng giờ, sắp xếp công việc theo thời gian biểu,... giúp học sinh hoàn thành công việc theo đúng tiến độ và đạt hiệu quả cao.

    Rèn luyện kỹ năng giao tiếp, ứng xử thông qua các hoạt động ngoại khóa, trải nghiệm cũng như chương trình học chính khóa. Từ đó các em tự tin và có ý thức hơn trong quá trình giao tiếp, ứng xử; xây dựng và duy trì được mối quan hệ tốt đẹp với mọi người xung quanh.

    Rèn luyện kỹ năng làm việc nhóm: Việc xây dựng tinh thần tập thể, cùng nhau hợp tác sẽ giúp các em kiềm chế được cái tôi cá nhân để biết lắng nghe, thấu hiểu và chia sẻ với mọi người xung quanh.

    Kỹ năng giải quyết vấn đề: Các em sẽ có khả năng phân tích, đưa ra giải pháp hiệu quả để giải quyết vấn đề. Ngoài ra, kỹ năng này cũng sẽ giúp các bạn đưa ra quyết định đúng đắn, lên kế hoạch và đo lường kết quả thực hiện.

    Cuối cùng, không thể thiếu kiến thức về giới tính, sinh sản.

    Với chương trình Vietskills được xây dựng dành riêng cho học sinh THCS, game phỏm trang bị cho các em hành trang để tự tin trưởng thành.


    Cũ hơn Mới hơn


    Thông tin liên hệ

    ĐĂNG KÝ TÌM HIỂU THÔNG TIN game phỏm