[CHUYỆN KỂ GIÁO VIÊN] VĂN HÓA ĐỌC: KHÁM PHÁ KHO TÀNG TRI THỨC, SẴN SÀN – game phỏm

Game phỏm - VN86 Club

Các khóa học đã đăng ký

[CHUYỆN KỂ GIÁO VIÊN] VĂN HÓA ĐỌC: KHÁM PHÁ KHO TÀNG TRI THỨC, SẴN SÀNG HỌC TẬP SUỐT ĐỜI

Bài viết của cô Nguyễn Thu Trang - Giáo viên tiểu học, trong chương trình Chuyện kể giáo viên. 

MỤC LỤC [Ẩn]

    Đều đặn mỗi tuần, học sinh game phỏm lại trên tay những cuốn sách mới, đồ dùng học tập và tung tăng xuống thư viện. Tiết học Văn hóa đọc diễn ra trong không gian tràn ngập ánh sáng tự nhiên, nhìn ra cửa kính là rặng trúc xanh rì rào theo gió, xung quanh là hàng nghìn cuốn sách “từ cổ chí kim”. Thật dễ hiểu khi tại game phỏm , Văn hóa đọc là môn học luôn được học sinh mong chờ.

    Không chỉ mang lại kho tàng kiến thức sâu rộng, môn học còn bồi dưỡng cho game phỏm ers những phương pháp đọc, đồng thời là giá trị tinh thần và thói quen lành mạnh, bổ ích.

    Ngay từ cấp Tiểu học, các em được làm quen với phương pháp “Đọc sáng tạo”. Phương pháp này phát triển theo các mức độ: đọc đúng, đọc diễn cảm và cao nhất là đọc nghệ thuật với những hình thức khác nhau. Mỗi tiết học, học sinh được tiếp xúc với những tác phẩm nổi tiếng, phù hợp với độ tuổi, của các tác giả trong nước đến những tên tuổi lừng danh thế giới.

    Mục tiêu xuyên suốt mà giáo viên đặt ra trong các tiết học, đó là dạy học sinh “đọc sao cho đúng”, hình thành từ thói quen đọc đến niềm yêu thích đọc, đồng thời kích thích các con phát huy tối đa khả năng của các giác quan để đọc và giải quyết những nhiệm vụ học tập.

    Với học sinh tiểu học, học sinh thường tiếp cận tác phẩm từ những câu hỏi về chính tác phẩm ấy. Từ đó, các em phải chủ động tìm hiểu và khai thác các chi tiết trong câu chuyện và chọn lọc thông tin. Đi sâu hơn vào tác phẩm, học sinh giải mã nội dung, hiểu tác giả và mối liên hệ giữa câu chuyện với bối cảnh ra đời, rút ra bài học, đồng thời nhận biết các phương pháp kể chuyện độc đáo của tác giả.

    Những hoạt động học tập trên là tiền đề cho nhiệm vụ “Sơ đồ hóa tác phẩm”. Nhiệm vụ này được giáo viên yêu cầu trong mọi tiết học, là một cách giúp học sinh rèn luyện khả năng tổng hợp, chọn lọc và thể hiện thông tin. 

    Không chỉ sơ đồ hóa, các em còn đưa tác phẩm lên sân khấu kịch, chuyển thể thành truyện tranh, bài hát,... Những dự án học tập là cơ hội để học sinh rèn khả năng sáng tạo, làm việc nhóm, vận dụng kiến thức liên môn vào giải quyết vấn đề.

    Bên cạnh đó, mỗi giáo viên chúng tôi cũng luôn nỗ lực để trở thành những tấm gương về văn hóa đọc. Qua đó, thầy và trò cùng xây dựng game phỏm trở thành ngôi trường mà ai cũng chủ động chinh phục tri thức và sẵn sàng học tập suốt đời.


    Cũ hơn Mới hơn


    Thông tin liên hệ

    ĐĂNG KÝ TÌM HIỂU THÔNG TIN game phỏm